Viettel đứng đầu về chất lượng dịch vụ di động tại Việt Nam
Theo đó, chất lượng dịch vụ di động của 4 nhà cung cấp gồm Viettel, VinaPhone, Mobifone và Vietnamobile được đánh giá trên 06 chỉ tiêu: độ sẵn sàng của mạng vô tuyến; tỷ lệ cuộc gọi được thiết lập thành công; tỷ lệ cuộc gọi bị rơi; chất lượng thoại; độ chính xác ghi cước và tỷ lệ cuộc gọi bị tính cước, lập hóa đơn sai.
Kết quả, dịch vụ di động của Viettel được đánh giá cao nhất, vượt quy chuẩn của cả 6 chỉ tiêu kỹ thuật. Đặc biệt, độ sẵn sàng của mạng vô tuyến gần như đạt tỷ lệ tuyệt đối (99.99%), tỷ lệ cuộc gọi thành công (99,91%) và chất lượng thoại (99.55%). Trong khi đó, tỷ lệ cuộc gọi bị rơi của Viettel chỉ chiếm 0,27% - vượt trội hơn từ 2 - 7 lần so với các nhà mạng khác.
Thúy Vân