Truy cập nội dung luôn

Kế hoạch cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 của các cơ quan nhà nước tỉnh Quảng Ngãi năm 2021

20/09/2021 16:20    66

Ảnh minh họa

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 131 ngày 17/9/2021 về cung cấp dịch vụ công trực tuyến lên mức độ 3, mức độ 4 của các cơ quan nhà nước tỉnh Quảng Ngãi năm 2021.

Theo đó, kế hoạch đề ra mục tiêu là cung cấp đầy đủ các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh; triển khai quyết liệt, có hiệu quả các giải pháp để đạt được mục tiêu cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trong năm 2021, cho phép người dân, doanh nghiệp thanh toán phí, lệ phí (nếu có) trực tuyến bằng nhiều phương thức thanh toán khác nhau khi sử dụng dịch vụ công của tỉnh.

Các sở, ban ngành tiếp tục thực hiện rà soát những TTHC còn lại, lựa chọn và đề xuất bổ sung danh mục các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 thuộc thẩm quyền giải quyết, quản lý của cơ quan, đơn vị. UBND các huyện chủ động đề xuất những TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết cấp huyện, cấp xã tại địa phương…

Văn phòng UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các sở, ngành, địa phương tiến hành thực hiện kiểm thử, tích hợp và cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công tỉnh…

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì đề ra giải pháp kỹ thuật liên quan đối với nhóm danh mục TTHC thực hiện điều chỉnh kỹ thuật để cung cấp TTHC trực tuyến trên Cổng dịch vụ công tỉnh. Đồng thời, triển khai thực hiện công tác tuyên truyền và cung cấp tài liệu hướng dẫn các bước thực hiện dịch vụ công trực tuyến; thực hiện rà soát, đánh giá và nếu cần thiết nâng cấp Cổng Dịch vụ công tỉnh đảm bảo đáp ứng các yêu cầu, tiêu chí kỹ thuật và khả năng kết nối, thanh toán trực tuyến và chia sẻ dữ liệu theo quy định hiện hành…

Chi tiết văn bản xem tại đây.

          Thúy Vân